Tin tức - Sự kiện

Tin tức - Sự kiện

NCB THÔNG BÁO VỀ VIỆC CẬP NHẬT GIẤY TỜ TÙY THÂN CÒN HIỆU LỰC CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC

Tuân thủ theo thông tư 17/2024/TT-NHNN, nhằm nâng cao bảo mật và đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) trân trọng thông báo về việc cập nhật giấy tờ tùy thân (GTTT) áp dụng từ ngày 01/01/2025 đối với các cá nhân liên quan của Doanh nghiệp trong giao dịch tại NCB như sau:

* Căn cứ Luật Căn cước số 26/2023/QH15: Từ 01.01.2025, Chứng minh nhân dân (loại 9 số và 12 số) không có giá trị sử dụng.

* Căn cứ Thông tư số 17/2024/TT-NHNN: Từ ngày 01.01.2025, Khách hàng Tổ chức không thể  thực hiện các giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán qua tất cả các kênh giao dịch (quầy giao dịch, ngân hàng điện tử) khi GTTT của cá nhân thuộc Tổ chức hết hiệu lực.

Do vậy, để đảm bảo việc giao dịch của Quý Khách hàng không bị gián đoạn, NCB khuyến nghị đến Quý Khách hàng phối hợp cùng NCB thực hiện các nội dung sau:

1. Đối tượng áp dụng*:

- Người đại diện theo pháp luật (NĐDTPL)

- Kế toán trưởng/Người phụ trách kế toán (KTT/NPTKT)

- Cá nhân được uỷ quyền của NĐDTPL/ /KTT/NPTKT

- Những cá nhân được ủy quyền sử dụng tài khoản thanh toán, người dùng dịch vụ Ngân hàng điện tử.

(*): gọi chung là Cá nhân

2. Nội dung thực hiện:

- Toàn bộ Cá nhân liên quan của Tổ chức tại mục 1 cần cập nhật GTTT còn hiệu lực và thời hạn sử dụng.

- Cá nhân đăng ký thông tin bằng Chứng minh nhân dân (loại 09 số và 12 số) và Cá nhân có quốc tịch Việt Nam đã đăng ký thông tin bằng Hộ chiếu cần cập nhật GTTT mới còn hiệu lực trước ngày 01.01.2025.

- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài cập nhật giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú tại Việt Nam còn hiệu lực trước ngày 01.01.2025.

- Từ ngày 01.01.2025 nếu GTTT của các cá nhân liên quan của Tổ chức hết hiệu lực, NCB sẽ tạm dừng giao dịch chuyển tiền, rút tiền của Quý khách hàng tại quầy và trên dịch vụ NHĐT của KHTC.

3. Hướng dẫn thực hiện:

Khách hàng cập nhật GTTT tại CN/PGD của NCB:

Bước 1: Thu thập thông tin GTTT còn hiệu lực của người liên quan đến KHTC

Bước 2: Khách hàng và người có liên quan điền mẫu biểu cập nhật thay đổi GTTT theo hướng dẫn cụ thể tại CN/PGD của NCB.


NCB rất mong nhận được sự phối hợp từ Quý Khách hàng để đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN.
Sau 01.01.2025, nếu giao dịch bị gián đoạn do chưa cập nhật GTTT mới nhất, Quý khách hàng liên hệ tổng đài: 1800 6166 hoặc các CN/PGD của NCB để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Trân trọng thông báo!

Lên đầu trang

NCB IZIMOBILE
trên thiết bị di động

Đăng ký nhận thông tin từ NCB

đăng ký