Thông Tin Cổ Đông

Câu hỏi thường gặp

  • Sản phẩm cho vay

  • Sản phẩm tiền gửi

  • Sản phẩm Ngân hàng điện tử

  • Sản phẩm thẻ

1
Khi Ngân hàng thực hiện đổi thành tên thương hiệu mới thì hợp đồng thế chấp tài sản của khách hàng chúng tôi với Ngân hàng có bị ảnh hưởng gì không?

Các Hợp đồng thế chấp được ký kết giữa quý khách hàng và Ngân hàng chúng tôi không bị ảnh hưởng, và vẫn có hiệu lực pháp luật.

2
Tôi có nhu cầu vay vốn mở để một cửa hàng quà lưu niệm. Vậy tôi có thể vay tối đa bao nhiêu, thời hạn vay bao lâu? Nếu trường hợp tôi không có giấy phép kinh doanh thì có được vay không? Nếu sau này trong quá trình kinh doanh, tôi muốn vay bổ sung thêm vốn thì sao?

Hiện nay, theo các điều kiện NCB đang áp dụng với sản phẩm cho vay mua nhà thì anh/chị có thể thế chấp bằng bất động sản thuộc sở hữu hợp pháp của mình hay được bảo lãnh của bên thứ 3 (cha, mẹ, anh/chị/em ruột, người hôn phối) hoặc chính là căn nhà bạn dự định mua.

Chính sách cho vay của chúng tôi dựa trên mục đích vay hợp pháp của khách hàng và quá trình thẩm định của chuyên viên. Trường hợp người vay thực sư mua nhà để ở thì đã kê khai rõ ràng trên giấy đề nghị vay vốn và ngân hàng thẩm định dựa trên lời khai cũng như cam kết của người vay là sẽ thực hiện đúng mục đích ban đầu.

Như vậy, ngân hàng có quyền thực hiện các biện pháp thu hồi khoản nợ trước hạn nếu khách hàng sử dụng vốn vay không phù hợp với mục đích vay đã kê khai ban đầu.

Xin mời quý anh/chị liên hệ với các chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để biết thêm chi tiết về các sản phẩm cho vay.

3
Tôi muốn vay ngân hàng để mua nhà, vậy tôi có thể mượn sổ đỏ của người thân để thế chấp được không? Làm sao chứng minh cho ngân hàng là tôi thực sự mua nhà để ở? Nếu trong khi vẫn còn nợ ngân hàng mà tôi có nhu cầu cho thuê nhà thì có bị thu hồi nợ hay không?

Hiện nay, theo các điều kiện NCB đang áp dụng với sản phẩm cho vay mua nhà thì anh/chị có thể thế chấp bằng bất động sản thuộc sở hữu hợp pháp của mình hay được bảo lãnh của bên thứ 3 (cha, mẹ, anh/chị/em ruột, người hôn phối) hoặc chính là căn nhà bạn dự định mua.

Chính sách cho vay của chúng tôi dựa trên mục đích vay hợp pháp của khách hàng và quá trình thẩm định của chuyên viên. Trường hợp người vay thực sư mua nhà để ở thì đã kê khai rõ ràng trên giấy đề nghị vay vốn và ngân hàng thẩm định dựa trên lời khai cũng như cam kết của người vay là sẽ thực hiện đúng mục đích ban đầu.

Như vậy, ngân hàng có quyền thực hiện các biện pháp thu hồi khoản nợ trước hạn nếu khách hàng sử dụng vốn vay không phù hợp với mục đích vay đã kê khai ban đầu.

Xin mời quý anh/chị liên hệ với các chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để biết thêm chi tiết về các sản phẩm cho vay.

4
Hiện tại tôi có nhu cầu mua sắm vật dụng trong gia đình, tôi có thể vay tín chấp được không? Tôi có thể vay được bao nhiêu? Thu nhập chính của gia đình chúng tôi là từ lương, vậy mức lương bao nhiêu thì được vay?

Hiện nay NCB có sản phẩm cho vay tín chấp đối với CBNV của doanh nghiệp trả lương qua NCB và cơ quan hành chính sự nghiệp có liên kết với mức vay lên đến 200 triệu đồng. Do chúng tôi không biết anh/chị hiện đang công tác tại doanh nghiệp/cơ nào nào nên không thể tư vấn chính xác cho quý anh/chị. Vì vậy, xin mời quý anh/chị liên hệ với các chi nhánh/phòng giao dịch gần  nhất của NCB trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216  để biết thêm chi tiết về các sản phẩm cho vay.

5
Hiện tại tôi đã mua 1 căn nhà bằng số tiền vay mượn của người thân cách đây 06 tháng, nay tôi muốn vay Ngân hàng để trả lại số tiền này cho người thân, thế chấp bằng chính căn nhà này. Hỏi: tôi có thể vay được không? Vay được bao nhiêu tiền? Thời hạn vay bao lâu?

Hiện nay, theo các điều kiện NCB đang áp dụng, khách hàng có thể vay theo sản phẩm mua nhà ở đất ở dạng tái tài trợ, hoàn tiền mua nhà. Thời hạn vay tối đa là 20 năm thế chấp bằng chính căn nhà mua này. Số tiền khách hàng có thể vay tối đa là 80% giá trị tài sản thế chấp. Để được tư vấn và biết thêm chi tiết, xin mời quý khách hàng liên hệ với chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB  trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để được hướng dẫn.

6
Tôi có nhu cầu vay để cho con đi du học. Hỏi: tôi có được vay không? Vay số tiền bao nhiêu? Thời hạn vay bao lâu? Thủ tục như thế nào?

Hiên nay, theo điều kiện cho vay của NCB, Khách hàng có thể vay theo sản phẩm cho vay du học để thanh toán tiền học phí hoặc sinh hoạt phí cho du học sinh. Số tiền vay lên đến 100% học phí hoặc 15.000 USD/năm tiên sinh hoạt phí (tùy thuộc vào giá trị tài sản bảo đảm và thu nhập của khách hàng). Thời hạn vay tối đa là 5 năm.

Thủ tục: Khách hàng cần cung cấp đầy đủ các hồ sơ theo quy định của Ngân hàng: Hồ sơ pháp lý, hồ sơ chứng minh mục đích vay, hồ sơ chứng minh thu nhập trả nợ, hồ sơ về tài sản bảo đảm.

Để được tư vấn và biết thêm chi tiết, xin mời quý khách hàng liên hệ với chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của NCB trên toàn quốc hoặc gọi đến (08)38216216 để được hướng dẫn
 

1
Tôi gửi tiền tiết kiệm tại NH nhưng không may bị mất Sổ tiết kiệm thì có bị mất tiền không?

Bạn sẽ không bị mất tiền nếu kịp thời thông báo (bằng điện thoại hoặc trực tiếp đến quầy giao dịch) cho NCB gần nhất. 

NCB không chịu trách nhiệm đối với các giao dịch phát sinh do lợi dụng việc mất Sổ Tiết kiệm trước khi nhận được thông báo mất Sổ Tiết kiệm của Khách hàng.
 

2
Tôi đang gửi tiền tại NH, nhưng đến ngày đáo hạn của số tôi đi công tác thì có thể ủy quyền cho người thân đến Ngân hàng rút tiền được không?

Được. Trong trường hợp này, KH có thể thực hiện các thủ tục ủy quyền cho người thân đến Ngân hàng tất toán STK với 2 cách như sau:

  • Cách 1: KH và người thân đến NCB làm thủ tục ủy quyền dưới sự hướng dẫn và chứng kiến của Cán bộ NCB
  • Cách 2: Khách hàng làm Giấy ủy quyền và có xác nhận của Cơ quan có thẩm quyền.
3
KH có yêu cầu dùng tiền VND để mua ngoại tệ USD và gửi tiết kiệm lại tại NCB thì có được không?

Theo pháp lệnh quản lý ngoại hối của Việt Nam thì các Ngân hàng thương mại được phép bán ngoại hối cho khách hàng cá nhân, khi khách hàng chứng minh được mục đích sử dụng như: chuyển tiền du học/khám chữa bệnh ở nước ngoài/du lịch… Tuy nhiên, mục đích bán ngoại tệ mặt để gửi tiết kiệm lại tại ngân hàng thì là 1 trong những giao dịch không được phép thực hiện. Vì vậy, có thể tư vấn cho khách hàng gửi tiết kiệm bằng nguồn ngoại tệ mặt khách hàng hiện có hoặc gửi tiết kiệm bằng tiền VND tại NCB với những sản phẩm khá cạnh tranh/hấp dẫn.

4
Hiện tại tôi đang gửi tiền tiết kiệm tại NCB Hồ Chí Minh, tuy nhiên sắp tới tôi ra công tác Hà Nội khoảng nửa năm. Như vậy khi cần rút tiền tiết kiệm tôi phải làm sao?

Khi có nhu cầu rút tiền tiết kiệm, Anh/chị có thể ra bất cứ điểm giao dịch nào của NCB trên khu vực Hà Nội để thực hiện tất toán Sổ tiết kiệm. Anh/chị cần mang theo Sổ tiết kiệm và CMND để làm thủ tục rút tiền.

1
Tôi muốn đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử thì làm thế nào?

Nếu Khách hàng đã mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại NCB thi chỉ cần điền thông tin vào phiếu đăng ký dịch vụ ebanking của NCB.

Nếu Khách hàng chưa có tài khoản tiền gửi thanh toán tại NCB thì vui lòng liên hệ với NCB gần nhất để mở tài khoản và điền thông tin vào phiếu đăng ký dịch vụ ebanking của NCB.

2
Dịch vụ Mobile Banking (NCB Smart) là gì?

NCB Smart là dịch vụ ngân hàng điện tử của NCB cung cấp thông qua ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hoặc Android). Chỉ cần có kết nối Internet, Khách hàng có thể có thể thực hiện các giao dịch tài chính/phi tài chính mọi lúc, mọi nơi với độ an toàn và bảo mật cao nhất.

3
Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking/Mobile Banking) cung cấp những tính năng gì?

Với dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking của NCB, Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính và phi tài chính, gồm:

Giao dịch tài chính:

  • Chuyển khoản nội bộ NCB
  • Chuyển khoản liên ngân hàng
  • Mở và tất toán sổ tiết kiệm trực tuyến
  • Nạp tiền: điện thoại/games
  • Thanh toán hoá đơn: Điện, nước, ADSL, Truyền hình,…

Giao dịch phi tài chính:

  • Truy vấn thông tin tài khoản: Số dư, sao kê/lịch sử giao dịch Tài khoản thanh toán, Tiết kiệm, Khoản vay, Thẻ
  • Tra cứu địa điểm Chi nhanh/ATM/POS NCB
  • Thông tin Tỷ giá/Lãi suất, Thông tin khuyến mại, Thông tin sản phẩm dịch vụ NCB.
  • Cài đặt hình đại diện
4
Điểm khác biệt giữa NCB Smart với Internet Banking và Mobile Banking web của NCB?
  • Hiện tại NCB đã cung cấp dịch vụ Internet Banking với các tính năng đa dạng để Khách hàng sử dụng trên PC/Laptop thông qua giao diện web. 
  • Mobile Banking Web thực chất là hình thức mở rộng của Internet Banking, giúp Khách hàng sử dụng Internet Banking thông qua giao diện của điện thoại thông minh/Máy tính bảng.
  • NCB Smart là phiên bản ứng dụng được thiết kế dành riêng cho điện thoại thông minh/Máy tính bảng chạy các hệ điều hành iOS, Android, giúp Khách hàng sử dụng các dịch vụ tương tự như Internet Banking nhưng với giao diện và trải nghiệm rất thuận tiện trên thiết bị di động.
5
NCB Smart có điểm gì nổi bật so với dịch vụ tương tự mà tôi đang dùng của các ngân hàng khác?
  • NCB Smart được triển khai nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính/phi tài chính cho Khách hàng thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, đem đến sự thuận tiện và trải nghiệm mới mẻ khi giao dịch.
  • Một số điểm nổi bật của NCB Smart:
    • Giao diện và vị trí các chức năng được nghiên cứu và thiết kế phù hợp nhất cho thói quen của người sử dụng điện thoại thông minh.
    • Khách hàng có thể giao dịch nhanh bằng chức năng Yêu thích (với thông tin người nhận và mẫu giao dịch được lưu sẵn).
    • Khách hàng có thể tự mình cá thể hóa ứng dụng: Cài đặt hình đại diện 
    • Chat trực tuyến với cộng đồng NCB Smart
    • Chia sẻ thông tin qua Facebook.
6
Tôi có thể dùng User và Mật khẩu đã đăng ký cho Internet Banking để giao dịch trên ứng dụng NCB Smart?

Có. Quý khách chỉ cần lên kho ứng dụng tải NCB Smart, cài đặt và kích hoạt theo hướng dẫn. Sau đó Quý khách sử dụng ngay tên đăng nhập (User) và Mật khẩu (Password) đã đăng ký Internet Banking để thực hiện các giao dịch được cung cấp.

7
NCB Smart có thể sử dụng trên các hệ điều hành nào?

Khách hàng có thể sử dụng NCB Smart trên các thiết bị di động (điện thoại thông minh/Máy tính bảng) chạy các hệ điều hành:

  • iOS từ 7.0 trở lên;
  • Android 3.0 trở lên;
8
Làm thế nào để đăng ký sử dụng NCB Smart?
  • Nếu Khách hàng đã có Tên đăng nhập và Mật khẩu Internet Banking: Khách hàng chỉ cần lên kho ứng dụng tải NCB Smart, cài đặt và kích hoạt theo hướng dẫn. Sau đó sử dụng ngay tên đăng nhập (User) và Mật khẩu (Password) đã đăng ký Internet Banking để thực hiện các giao dịch được cung cấp.
  • Nếu Khách hàng chưa sử dụng dịch vụ Internet Banking: Khách hàng có thể đăng ký sử dụng Internet Banking và NCB Smart tại bất kỳ Chi nhánh/PGD gần nhất của NCB một cách nhanh chóng, thuận lợi.
9
Dịch vụ NCB Smart có bảo đảm an toàn cho tôi khi giao dịch tài chính hay không?

NCB đã triển khai hệ thống bảo mật và các biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm an toàn cho Quý khách khi sử dụng NCB Smart:

  • Xác thực bằng User và Mật khẩu.
  • Xác nhận bằng mã số khi kích hoạt, đổi mật khẩu lần đầu để sử dụng dịch vụ.
  • Xác thực các giao dịch tài chính bằng mật khẩu dùng 1 lần (OTP).
  • Hệ thống tự động khóa User nếu Quý khách nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp.
  • Hệ thống tự động thoát khỏi ứng dụng sau 5 phút không có thao tác.

Tuy nhiên, NCB cũng lưu ý Quý khách cần phải bảo mật thông tin Tên đăng nhập và Mật khẩu của mình. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ các thông tin này bị lộ, Quý khách phải thông báo ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số (08)38-216-216để khóa kịp thời và tránh bị lợi dụng.

10
Sau khi tải và cài đặt NCB Smart thành công, tôi phải làm gì để sử dụng dịch vụ?
  • Để bảo đảm an toàn, sau khi Quý khách cài đặt ứng dụng thành công, hệ thống sẽ gửi Mã kích hoạt đến số điện thoại đăng ký. Quý khách nhập mã số này theo hướng dẫn để kích hoạt dịch vụ.
  • Sau khi kích hoạt, hệ thống yêu cầu Khách hàng đổi Mật khẩu lần đầu đăng nhập.
  • Quý khách thực hiện đổi Mật khẩu theo hướng dẫn trên NCB Smart, sau đó sử dụng các tính năng được cung cấp trên ứng dụng.
11
Tôi có thể chuyển khoản sang ngân hàng khác bao nhiêu tiền một ngày trên kênh Ngân hàng điện tử?
  • Hạn mức giao dịch trên qua Internet Banking/Mobile Banking được quy định dựa trên gói dịch vụ mà Khách hàng đăng ký (Gói cơ bản/Gói cao cấp) và loại hình giao dịch (chuyển khoản nội bộ/Chuyển khoản liên ngân hàng).
  • Chi tiết các loại hạn mức của các Gói dịch vụ, Quý khách vui lòng tham khảo trên website của NCB
12
Tôi có phải trả phí khi đăng ký và sử dụng dịch vụ NCB Smart?

Chính sách phí của NCB Smart rất hợp lí và cạnh tranh:

  • Miễn phí đăng ký.
  • Phí duy trì 6,600 VND/tháng (gồm VAT).
  • Miễn phí chuyển khoản nội bộ.
  • Miễn phí thanh toán hóa đơn, nạp tiền.
  • Phí chuyển khoản liên ngân hàng: theo biểu phí chung của NCB.
13
Tôi có thể sử dụng dịch vụ NCB Smart trên nhiều thiết bị di động khác nhau hay không?
  • Có. Quý khách có thể sử dụng NCB Smart trên nhiều thiết bị di động (Điện thoại thông minh/Máy tính bảng) khác nhau.
  • Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho Quý khách, hệ thống sẽ yêu cầu Quý khách xác thực bằng mã số khi đăng nhập lần đầu trên thiết bị lạ.
14
Khi ở nước ngoài tôi có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử không?

Quý khách vẫn có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử của NCB khi ở nước ngoài. Tuy nhiên, Quý khách lưu ý đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho số điện thoại của mình để có thể nhận được mật khẩu OTP xác thực giao dịch.

15
Tôi có thể thay đổi mật khẩu trên NCB Smart được không?
  • Quý khách chỉ có thể đổi mật khẩu lần đầu khi kích hoạt dịch vụ trên NCB Smart. Để đảm bảo an toàn, đối với các lần đổi mật khẩu tiếp theo hoặc khi Quý khách quên mật khẩu, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của NCB để yêu cầu cấp mật khẩu mới.
  • Việc đổi mật khẩu sẽ hiệu lực chung khi Quý khách sử dụng Internet Banking NCB và NCB Smart.
16
Trường hợp thay đổi số điện thoại, tôi có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử của NCB?

Quý khách vẫn có thể sử dụng dịch vụ NCB Smart. Tuy nhiên, Quý khách vui lòng đăng ký thay đổi số điện thoại tại Chi nhánh/Phòng giao dịch NCB gần nhất vì hệ thống vẫn gửi các thông báo (nếu có) và mật khẩu OTP vào số điện thoại đã được đăng ký trên hệ thống.

17
Khi sử dụng dịch vụ và cần trợ giúp, tôi cần liên hệ với ai?
  • Khi có bất cứ vấn đề gì phát sinh, Quý khách có thể liên hệ ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số (08)38-216-216 để được được tư vấn và hướng dẫn.
  • Quý Khách có thể liên hệ bằng cách vào mục Hỗ trợ trên ứng dụng NCB Smart để kết nối cuộc gọi (miễn phí).
1
Thẻ tín dụng NCB Visa có mấy hạng thẻ? Và hạn mức tín dụng của mỗi hạng thẻ là bao nhiêu?

Thẻ tín dụng NCB Visa gồm 3 hạng và hạn mức theo từng hạng là:

  • Hạng Chuẩn (Blue): Hạn mức cấp từ 5 đến 50 triệu đồng.
  • Hạng Vàng (Gold): Hạn mức cấp từ 30 đến 100 triệu đồng.
  • Hạng Bạch Kim (Platinum): Từ 70 triệu đồng trở lên.
2
Thời hạn hiệu lực của thẻ là bao nhiêu lâu?

Thời hạn hiệu lực của thẻ là 04 năm.

3
Tối đa 1 thẻ chính có bao nhiêu thẻ phụ?

Thẻ tín dụng NCB Visa có tối đa là 2 thẻ phụ. Chủ thẻ chính có thể lựa chọn phát hành thêm thẻ phụ cho Vợ/Chồng hoặc con hoặc bạn bè người thân khác.

4
Để có thể sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa, tôi có bắt buộc đổi PIN lần đầu tại ATM không? Số PIN có bao nhiêu số?

Không, Quý khách có thể sử dụng thẻ ngay sau khi yêu cầu Tổng đài Callcenter kích hoạt hoặc nhân viên tại Quầy giao dịch của NCB kích hoạt mà không cần phải đổi PIN lần đầu. Việc đổi PIN nhằm đảm bảo Quý khách tạo số PIN riêng (gồm 04 số) thuận tiện cho việc ghi nhớ và bảo mật trong quá trình sử dụng

5
Tôi có thể sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa để thực hiện những giao dịch gì?

Quý khách có thể sử dụng thẻ để ứng tiền mặt tại hàng nghìn ATM chấp nhận thương hiệu Visa và thanh toán mua hàng hóa dịch vụ tại các Điểm bán hàng và các Website thương mại chấp nhận thương hiệu Visa.

6
Tôi muốn đăng ký phát hành thẻ tín dụng NCB Visa nhưng tôi không có đủ giấy tờ chứng minh thu nhập. Vậy tôi nên làm gì?

Trong trường hợp này bạn nên đăng ký phát hành thẻ tín dụng NCB Visa theo hình thức phát hành thẻ có tài sản đảm bảo tại NCB. Tài sản bảo đảm NCB chấp thuận để bảo đảm cho việc phát hành thẻ gồm: Bất động sản; Ôtô; Sổ tiết kiệm mở tại NCB.

7
Tôi muốn phát hành thẻ NCB Visa phụ cho con tôi. Vậy con tôi có cần phải chứng minh thu nhập không?

Không. Theo quy định của NCB, chủ thẻ phụ không cần phải chứng minh thu nhập việc chứng minh thu nhập và chứng thực nguồn trả nợ áp dụng với chủ thẻ chính.

8
Chủ thẻ phụ của thẻ tín dụng NCB Visa được cấp hạn mức tín dụng như thế nào?

Được sử dụng chung hạn mức với chủ thẻ chính, hoặc hạn mức tín dụng cụ thể do chủ thẻ chính yêu cầu nhưng không vượt quá hạn mức tín dụng ngân hàng đã cấp cho chủ thẻ chính.

9
Tôi thực hiện giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng NCB Visa và trả cho cửa hàng bằng ngoại tệ thì tôi có phải chịu một khoản phí nào không?

Theo quy định của Luật Ngoại hối của Ngân hàng nhà nước, đồng tiền sử dụng thanh toán và trả nợ thẻ tín dụng trong phạm vi Việt Nam là tiền đồng. Khi sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa ở nước ngoài và thanh toán mua hàng bằng ngoại tệ, NCB sẽ áp dụng thu phí chuyển đổi ngoại tệ 3%/ số tiền giao dịch đối với tất cả các hạng thẻ.

10
Tôi có thể đề nghị ngân hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng NCB Visa của tôi lên được không?

Quý khách chỉ cần gửi yêu cầu nâng hạn mức tín dụng thẻ và bổ sung các giấy tờ chứng minh thu nhập gửi hồ sơ tại nơi Quý khách đăng ký mở thẻ ban đầu. Ngân hàng sẽ xem xét và giải quyết yêu cầu của Quý khách.

11
Tôi có thể thanh toán số dư của thẻ tín dụng bằng những cách nào?

Quý khách có thể thanh toán nợ của thẻ tín dụng bằng những cách sau:

  • Trích nợ tự động: Quý khách có thể đăng ký dịch vụ trích nợ tự động tài khoản và đăng ký số tiền trích nợ là tối thiểu hoặc tối đa toàn bộ dư nợ trên Sao kê của thẻ tín dụng.
  • Nộp tiền mặt: Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của NCB để thực hiện thanh toán dư nợ sao kê của thẻ tín dụng bằng cách nộp tiền mặt vào thẻ tín dụng.
  • Chuyển khoản/ Ủy nhiệm chi: Quý khách có thể chuyển khoản/Ủy nhiệm chi từ bất kỳ tài khoản tại ngân hàng nào chuyển thanh toán nợ cho Số thẻ tín dụng mở tại NCB.
12
Tôi muốn thanh toán mua hàng trực tuyến, tôi phải làm như thế nào?

Quý khách cần đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của NCB tại thời điểm đầu yêu cầu làm thẻ hoặc bất kỳ tại thời điểm nào trong quá trình sử dụng thẻ.

13
Khi tôi bị mất thẻ, tôi phải làm thế nào để khóa thẻ?

Quý khách vui lòng liên lạc ngay số Tổng đài Callcenter của NCB: (08) 38 216 216 để được khóa thẻ ngay lập tức.

14
Nếu tôi dùng thẻ để thanh toán mua hàng, thời gian tối đa tôi được miễn lãi là bao nhiêu nhiêu ngày? Làm thế nào để được miễn lãi?

Nếu dùng thẻ để thanh toán mua hàng, giao dịch của Quý khách không bị tính lãi ngay. Và thời gian miễn lãi tối đa áp dụng với giao dịch thanh toán tùy thuộc từng hạng thẻ, cụ thể:

  • 45 ngày: Hạng Chuẩn & Hạng Vàng;
  • 50 ngày: Hạng Bạch Kim

Để được miễn lãi tối đa với thời gian trên:

  • Điều kiện cần: Quý khách cần thực hiện thanh toán vào ngày đầu tiên của chu kỳ tức ngày 21 hàng tháng sau ngày Ngân hàng phát hành Sao kê (được ấn định vào ngày 20 hàng tháng).
  • Điều kiện đủ: Quý khách thanh toán đúng hạn 100% tổng dư nợ được thông báo trên Sao kê mà ngân hàng gửi.
15
Làm thế nào để tôi kiểm soát được giao dịch của thẻ và hạn mức tín dụng còn lại có thể sử dụng?

Quý khách hãy đăng ký dịch vụ SMS dành cho thẻ tín dụng, NCB có dịch vụ thông báo thay đổi số dư tự động khi thẻ có giao dịch và hạn mức tín dụng còn lại có thể sử dụng qua số di động.

16
Tôi có thể sử dụng thẻ Home Debit ở những ATM nào?

Quý khách có thể sử dụng thẻ Home Debit  tại ATM của tất cả các ngân hàng trong liên minh thẻ Smartlink, Banknet và VNBC

17
Tôi có thẻ Home Debit để mua hàng online không?

Có. Quý khách có thể dùng thẻ Home Debit  để thanh toán online trên những website có chấp nhận thẻ ghi nợ nội địa (VD: website của Adayroi, Lazada,…)

18
Tôi có phải bắt buộc đổi PIN lần đầu trước khi sử dụng thẻ Home Debit không?

Theo quy định của NCB, Quý khách bắt buộc phải đổi PIN lần đầu trước khi sử dụng thẻ Home Debit.

19
Có thể dùng thẻ Home Debit để chuyển khoản sang tài khoản của tôi tại ngân hàng khác không?

Không. Quý khách chỉ có thể dùng thẻ Home Debit để chuyển khoản sang tài khoản khác mở tại NCB

20
Thẻ Home Debit của tôi hết hạn sử dụng nhưng tài khoản vẫn còn tiền. Vậy tôi có bị mất số tiền còn lại trong tài khoản không?

Không. Số tiền còn lại trong tài khoản của Quý khách vẫn được duy trì. Tuy nhiên, Quý khách nên phát hành thẻ Home Debit khác thay thế thẻ đã hết hạn để thuận tiện cho việc sử dụng.

21
Tôi phải làm gì khi rút tiền tại ATM mà tiền không ra nhưng tài khoản đã bị trừ tiền?

Quý khách vui lòng liên lạc với NCB để được trợ giúp theo số 08.38216216

22
Tôi dùng thẻ NCB để rút tiền trên ATM của ngân hàng khác nhưng đã bị nuốt thẻ. Vậy, tôi phải liên lạc với ngân hàng nào để lấy lại thẻ?

Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của NCB hoặc gọi theo số 08.38216216 để được trợ giúp lấy lại thẻ đã bị nuốt

23
Tôi đã quên số PIN sử dụng thẻ, vậy tôi phải làm gì?

Quý khách hãy đến các điểm giao dịch của NCB để đề nghị phát hành lại PIN

24
Thẻ của tôi bị gãy, hỏng, không sử dụng được nữa. Tôi sẽ phải làm gì?

Quý khách hãy đến các điểm giao dịch của NCB để yêu cầu phát hành thẻ thay thế

25
Tôi phải làm gì khi bị mất thẻ?

Quý khách hãy đến ngay các điểm giao dịch của NCB hoặc gọi đến hotline 08.38216216 để yêu cầu khóa thẻ. Sau đó, nếu vẫn có nhu cầu sử dụng thẻ Quý khách có thể đề nghị phát hành thẻ mới.

26
Tôi có thể đưa thẻ của tôi cho người thân sử dụng được không?

Không. Để đảm bảo rủi ro cho mình, Quý khách không nên đưa thẻ cho người thân sử dụng. Quý khách   có thể phát hành phát hành thêm thẻ phụ cho người thân sử dụng

NCB SMART
trên thiết bị di động

Đăng ký nhận thông tin từ NCB

đăng ký